Sunday, December 30, 2012

GUI MATLAB plans for 2013

หลายเดือนที่ผ่านมาผมพยายามจัดการกับการศึกษาของตัวเอง ทำให้ไม่ค่อยได้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Blog นี้เท่าที่ควรจะเป็น ด้วยเหตุนี้ผมควรมีแผนการพัฒนาที่ชัดเจนและเตือนสติว่าให้แบ่งเวลามาให้บ้าง ในปี พ.ศ. 2556 นี้ผมวางแผนสำหรับ Blog ไว้ดังนี้


1. ชำระบัญชีที่ค้างเรื่อง ทฤษฎีเกี่ยวกับ Color image (RGB) ให้เสร็จ
2. มุ่งศึกษาเรื่อง Video processing
3. มุ่งศึกษาเรื่อง Pattern recognition
4. ศึกษาและพัฒนา Particle tracking and Particle counting

นี่แผนที่จะทำให้ผมได้เขียนเรื่องที่ผมศึกษาบน Blog นี้อย่างน้อยเดือนละหนึ่งเรื่องก็ยังดี ความมุ่งหวังและความสำคัญของหัวข้อต่างๆ นั้นอาจเป็นเรื่องที่ตายไปแล้วหากแต่ผมยังไม่มีความรู้ในด้านนี้จึงต้องศึกษา เพื่อนำไปใช้กับงานของผมและถ้าโชคดีอาจค้นพบว่าเรื่องต่างๆ มันยังไม่ตายสนิทก็เป็นได้ เป็นเวลากว่าหนึ่งปีที่เริ่มทำงานพวกนี้ ทำให้เห็นว่าบางศาสตร์สาขาวิชา ยังมีความต้องการการพัฒนาจากงานด้านนี้อยู่และดูเหมือนว่าจะช่วยทำให้ชีวิตพวกเขามีความสุขและง่ายขึ้น ดังนั้นการเลือกศึกษาศาสตร์ด้านนี้ของกระผมก็ไม่ได้เป็นการผลิตขยะหรือทรากปรักหักพังทางการศึกษาเสียทีเดียว

(ถ้าว่างจะจัดการเรื่อง การพัฒนา GUI สำหรับเรื่อง Rutherford scattering ให้สำเร็จสี่ตอน)

No comments:

Post a Comment